Giới thiệu về upright piano

Upright piano hay còn được biết tới mang tên khác là piano dáng đứng, mang hình dạng bên ngoài giống như 1 chiếc hộp hình chữ nhật nhưng cũng ko làm cho mất đi sự đẳng cấp và tinh tế của Upright piano.

Để hiểu hơn về cây đàn này chúng ta cộng Tìm hiểu dưới đây nhé.

Mua bán đàn piano điện – đàn piano điện yamaha

Cấu tạo của Upright piano: gồm 6 phần quan trọng

sườn đàn (Fame): Bạn với thể sắm được một chiếc đàn upright piano sở hữu khuông bằng gang hoặc bằng sắt. Phía rìa sau của khuông đàn gắn thanh chốt dây mục đích để chặt 1 đầu dây đàn, phía trước của sườn là tấm khóa lên dây dùng để điều chỉnh cao độ của những nốt nhạc.

Bảng cùng hưởng (soundboard): Thường được khiến bởi những mẫu tấm gỗ mỏng nhưng vẫn đảm bảo được độ cứng như gỗ vân sam. Được cấu tạo bởi hai phòng ban là xương khung và ngựa đàn, ngựa đàn đóng vai trò qua trọng trong việc kết nối và khuyếch đại âm thanh theo rung độ cộng hưởng.

Dây đàn (string): Người ta tiêu dùng thép chứa hàm lượng cacbon tốt, sự deo dai tốt nhất để khiến dây đàn. Trong các dây đàn sẽ sở hữu các các con phố kính khác nhau, dựa vào tuyến phố kính cộng với cấu tạo của dây đàn người ta chia khiến cho 2 âm vực cao và tốt hay còn được gọi là dây treble và dây bass. Dây treble (âm vực cao) được đặt bên phải của phím đàn,tạo ra nốt cao trong trẻo như thủy tinh. Dây bass nằm bên trái của phím đàn tạo ra những nốt âm sắc trầm ấm.

Bộ cơ (ation): Gồm hệ thống điều khiển búa di chuyển làm đầu búa chạm vào dây đàn cộng mang phím chặn âm sẽ được nâng lên khỏi dây đàn, dây đàn rung và tạo ra âm thanh. phòng ban với thể nhìn rõ nhất chính là bàn phím, gồm 2 màu đen và trắng màu đen thường khiến băng nhựa hoặc gỗ mun màu trắng sở hữu thể được làm cho bằng ngà voi.

Bộ pedals (bàn đạp): gồm 3 bộ điều khiển chính

Bộ pedal vang âm sở hữu tác dụng giữ phím chặt dây, sẽ giúp cho dây đàn rung trong thời gian dài ngay cả khi tay không giữ trên phím đàn. Bộ pedal dùng để nhả những phím, bộ pedal rút cụctiêu dùng để giảm âm thanh của các dây đàn nhờ bộ pendal này bạn thể chơi đàn vào ban đêm mà không tác động tới những người xung quanh.

Hộp đàn (case): Hộp đàn không quyết định hình trạng dòng đàn của bạn còn là hạ tầng để phân dòng đàn upright piano và đàn grand piano. Hộp đàn thể được làm bằng những chất liệu khác nhau, nhưng chất liệu hay được sử dụng là gỗ.

ưu điểm của đàn upright piano

Sau đây sẽ là một vài điểm mạnh của đàn upright piano, bạn thể tham khảo giả dụ bạn nhu cầu mua 1 chiếc upright piano:

  • Upright piano mang phong cách tối giản, ngoài mặt rất thuần tuý nhưng ko khiến cho mất đi vẻ đẹp của cây đàn
  • Kích thước ko lớn cho nên ko chiếm quá phổ quát không gian của bạn, phù hợp với những ko gian nhỏ.
  • Bạn với thể mua được một cái upright piano sở hữu túi tiền vừa phải nhưng chất lượng khá hoàn hảo, bởi sự đa dạng của các sản phẩm của cả mới lẫn cũ.
  • Chất lượng âm thanh của upright piano rất tốt nhưng giá cả thì chẳng phải cao như những dòng đàn piano khác.

Nhưng Upright piano cũng một vài nhược điểm như:

  • những bộ phận của đàn upright piano rất mẫn cảm nhiệt độ ngả nghiêng và vị trí săng đàn do vậy bạn cần hạn chế đổi thay vị trí của đàn lúc sử dụng.
  • một mẫu Upright piano khi bán lại sẽ mất giá hơn so với grand piano
  • Dây bass của upright piano cho âm sắc ko hay bằng dây bass của grand piano
  • Bộ máy vertical của upright piano bức xúc chưa đích thực rẻ

Đối tượng phù hợp cho việc sử dụng đàn upright piano

nếu như bạn sở hữu ko gian nhỏ như quán cà phê, phòng trà, bar…. Thì tìm một dòng upright piano hơiphù hợp.

• Upright piano cũng là sự tuyển lựa bậc nhất của các giáo giảng sư âm nhạc của những trường học lớn nhỏ.

chọn lựa phù hợp cho các nhân, nghệ sỹ hay những hộ gia đình yêu âm nhạc

Trên đây là những thông tin căn bản về đàn upright piano. Hi vọng qua đây Anh chị em sẽ hiểu hơn về kiểu upright của đàn piano này để lựa chọn cây đàn thích hợp.

piano casio đàn piano điện

Đàn Piano
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart